ขายดี! NFT เกมแดร็กคิวล่า Castlevania ทำเงินกว่า 5 ล้าน

348 views 3:58 pm 0 Comments January 17, 2022

ค่ายโคนามิปิดประมูลงานศิลป์ NFT ที่ระลึกอิงจากเกมแดร็กคิวล่า Castlevania ทำเงินรวมกันทั้งหมดมากกว่า 5 ล้านบาท

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 35 ปีเกมซีรีส์ Castlevania มีทั้งภาพศิลป์ ภาพพิกเซล ดนตรีประกอบ และวีดีโอสั้นอิงจากหลายๆ ภาค แต่ละอันทำออกมาเพียงชิ้นเดียวขายผ่านแพลตฟอร์ม OpenSea

วิธีจำหน่ายเป็นแบบประมูลเสนอราคาซื้อหวยออนไลน์ถูกกฎหมายมั่นใจได้ด้วยหน่วยเงิน wETH (wrapped Ethereum) จากคริปโตวอลเลท เริ่มจัดในวันที่ 13 มกราคมและปิดวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา

ชิ้นที่ทำยอดได้สูงสุดคือแผนที่ปราสาทแดร็กคิวล่าได้ราคาแปลงเป็นเงินไทยราว 8.8 แสนบาท ตามด้วยภาพศิลป์จากเกมภาค Circle of the Moon มีสองแบบเป็นโปสเตอร์แนวตั้งราคาราว 5.8 แสนบาท ภาพแนวนอนติดโลโก้ญี่ปุ่นราว 4.4 แสนบาท

ผู้ซื้อรายแรกจากโคนามิจะได้รับสิทธิ์นำชื่อตัวเองไปขึ้นหน้าเว็บไซต์ที่ระลึกของทางค่าย โดยยืนยันว่าจะไม่มีของเดิมซ้ำออกมาขายอีก แต่อาจเป็นของคล้ายกันจากภาคเดียวกันแทน

ล่าสุด NFT แต่ละชิ้นก็ยังอยู่ในตลาดมีการเสนอราคาขายต่อกัน โดยงานบางอันตั้งเอาไว้สูงถึง 100 ETH (ราว 11 ล้านบาท) สำหรับการซื้อทันที

เจาะตรงกลุ่ม NFT ได้ผลดีกว่า?

ก่อนการขาย NFT ของโคนามิครั้งนี้ก็มีค่ายใหญ่ Ubisoft อีกรายที่เคยทดลองเข้าสู่วงการ ประเดิมด้วยเกม Ghost Recon Breakpoint เวอร์ชัน PC เป็นไอเทมสกินเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกของอาวุธปืนและชุดสวมใส่ พร้อมหมายเลขซีเรียลเฉพาะตัว

อย่างไรก็ตาม การขายของ Ubisoft จะมีเงื่อนไขต้องเล่นเก็บเลเวลในเกมจริงและพยายามอธิบายโน้มน้าวเจาะกลุ่มเกมเมอร์ที่ยังไม่เปิดใจรับ NFT กันมากนัก ผลคือทำยอดขายได้ต่ำเมื่อสืบจากประวัติการโอนย้าย

เมื่อเทียบกับค่ายโคนามิ การขายงานศิลป์เจาะกลุ่มนักสะสม NFT ตรงๆ ดูจะได้ผลกว่า อีกทั้งยังเป็นของที่ระลึกเกมคลาสสิกที่อาจเพิ่มค่าในอนาคต ไม่ต้องผูกกับเกมปัจจุบันที่รอการปิดเซิร์ฟเวอร์หรือออกภาคใหม่จนถูกลืมไป